Naruto Wiki
Advertisement

Hachimon,Bát môn chi thuật là kỹ năng kiểm soát các điểm chakra này và có thể mở đóng tùy ý.Khi những cổng trong hệ thống Bát môn được mở sẽ khiến con người có thể vượt qua những giới hạn cơ thể của chính họ tuy nhiên cơ thể có thể chịu những tổn thương nghiêm trọng,thậm chí dẫn đến mất mạng

Gai.jpg

Đây có thể xem là chiêu tủ của thầy trò Might Guy,Rock Lee,họ thường xuyên sử dụng đến Bát môn chi thuật.Ngoài ra những nhân vật có thể sử dụng kỹ thuật này còn có Might Duy(cha của Might Guy), Hatake Kakashi.

Bát Môn[]

Bát Môn là 8 điểm nhất định trên hệ tuần hoàn chakra của một người. Chúng giới hạn dòng chảy Chakra trong cơ thể động vật. Chakra xuất phát từ giới hạn cơ thể. Điều này khiến cho cơ thể yếu hơn, nhưng giúp cho cơ thể không bị suy nhược quá sớm. 

Các cổng Bát môn,theo sơ đồ bên, thứ tự mở khóa các cổng charka như sau (đi từ 1 đến 8):

Biểu đồ vị trí của mỗi cổng.jpg
  1. Kaimon (開門, “Khai Môn”): Nằm ở não trái, khi mở cổng này sẽ khiến não bộ xóa bỏ giới hạn đối với cơ bắp và giúp cơ bắp có thể đạt đến 100% sức mạnh (bình thường cơ bắp chỉ dùng 20% sức mạnh), cho phép sử dụng Biểu Liên Hoa (Omote Rengei)
  2. Kyūmon (休門, “Hưu Môn”): Nằm ở não phải, mở cổng này khiến sức mạnh thể chất được đề thăng và tăng cường sinh lực cho cơ thể.
  3. Seimon (生門, “Sinh Môn”): Nằm ở cột sống, tăng cường lưu thông máu huyết (khiến da trở nên đỏ) và giúp người sử dụng có thể thi triển Lý Liên Hoa (Ura Rengei)
  4. Shoumon (傷門, “Thương Môn”): Nằm ở cột sống, giúp tăng cường sức mạnh và tốc độ, có thể gây ra rách cơ.
  5. Tomon (杜門, “Đỗ Môn”): Nằm ở bụng, giúp tăng cường sức mạnh và tốc độ.
  6. Keimon (景門, “Cảnh Môn”): Nằm ở vị trí dạ dày, giúp tăng cường sức mạnh và tốc độ, khi mở Cảnh Môn sẽ khiến cơ thể giải phóng ra năng lượng rất lớn, tạo thành hơi nước cuộn quanh cơ thể. Mở Cảnh Môn cũng giúp người sử dụng có thể thi triển chiêu Triều Khổng Tước.
  7. Kyōmon (驚門, “Kinh Môn”): Nằm ở vị trí dưới dạ dày, giúp tăng cường sức mạnh và tốc độ, giúp người sử dụng có thể thi triển chiêu Trú Hổ (Hirudora). Khi mở Kinh Môn, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi màu xanh và bốc hơi thành sương vì nhiệt độ của cơ thể. Mở cổng này cũng khiến các múi cơ bị xé rách và người sử dụng sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn khi bị ai đó chạm vào.
  8. Shimon (死門, “Tử Môn”): Nằm ở tim, khi mở cổng này sẽ khiến cơ thể tiết ra máu, tạo thành luồng sương đỏ bao quanh cơ thể, tim đập với tốc độ tối đa và khiến cơ thể vận dụng tối đa năng lượng trong người. Mở Tử Môn giúp người sử dụng có thể đạt được sức mạnh gấp trăm lần bình thường, mạnh hơn cả năm Kage, tuy nhiên cái giá phải trả là sinh mạng của bản thân. Người sử dụng có thể thi triển những chiêu thức cực mạnh như Tịch Tượng, Dạ Nga. Sau khi mở Tử Môn, cơ thể gần như bị nung nóng từ trong ra ngoài và tan thành tro bụi.

Trạng thái Trận Bát Môn Độn Giáp[]

  • Trạng thái mở tất cả 8 cổng được gọi là “Trận Bát Môn Độn Giáp” (八門遁甲の陣, Hachimon Tonkō no Jin). Bất kì người nào kích hoạt trạng thái này sẽ tạm thời có được sức mạnh gấp trăm lần so với bình thường, nhưng người đó chắc chắn sẽ chết bởi những thương tổn mà cơ thể họ phải gánh chịu.
  • Điều này được chứng minh khi Might Guy mở tất cả các cổng, anh có thể chiến đấu ngang tài ngang sức hay thậm chí là áp đảo Madara, người đang là jinchūriki của Thập Vĩ. Madara đã rất phấn khích, ông đã so sánh trận đấu giữa ông và Might Guy với trận đấu cuối cùng giữa ông và Senju Hashirama tại Thung lũng kết thúc.
  • Do lượng chakra khổng lồ chảy trong cơ thể cùng một lúc, cơ thể người sử dụng thường có những thay đổi lớn. Thường thấy nhất là da sẽ chuyển màu, tĩnh mạch nổi rõ và mắt trở nên trắng dã. Ánh sáng màu lục xung quanh người sử dụng thường dễ bị nhầm thành chakra, như trong trường hợp của Kisame khi đấu với Might Guy.
  • Guy sau đó đã đính chính lại thật ra mồ hôi của người sử dụng khi mở Bát môn có màu xanh, do nhiệt độ cơ thể tăng mạnh nên chúng sẽ bốc hơi với tốc độ nhanh, tạo thành ánh sáng màu lục như đã thấy.
Advertisement