FANDOM

Senju Tobirama là một thành viên của tộc Senju lừng danh. Ông đã cùng với anh trai mình và tộc Uchiha lập nên làng ninja đầu tiên: làng Lá. Suốt cuộc đời mình, Tobirama làm việc không biết mệt mỏi để đạt được ổn định chính trị và thành lập các cơ quan giúp vận hành hệ thống làng mạc, giúp duy trì và phát triển làng Lá. Sau khi Hashirama chết, Tobirama trở thành Hokage Đệ Nhị.

81be79763e810451141f7cdd78555d31

Ngoại hình nhân vật Sửa đổi

Tobirama sở hữu làn da trắng, mái tóc chỉa nhọn màu bạc và đôi mắt màu đen (màu đỏ trong anime). Hồi nhỏ, ông mặc một chiếc quần sọc kẻ màu xám, được cố định bởi băng màu xanh lá cây nhạt và mặc áo ba lỗ. Lúc bấy giờ ông cũng chưa có những đường vẽ trên mặt. Khi giao chiến, Tobirama mặc giáp thân màu xanh lá và đeo giáp lưới xung quanh cổ và chân.

Ông có ba vạch sơn trên mặt, hai cái ở má và một ở cằm. Lúc lâm trận, ông mặc áo giáp màu xanh dương với phần cổ lông màu trắng bên ngoài bộ đồ đen đơn giản. Bộ đồ này đi kèm với xăng-đan và một tấm happuri (trên trán) có khắc biểu tượng làng Lá thay vì băng bảo vệ trán như thường lệ. Khi còn nhỏ, tấm bảo vệ trán của ông có khắc gia huy của tộc Senju.

Ngoài ra, Tobirama còn mặc chiếc áo kimono Hokage màu xanh dương, khoác áo haori màu trắng. Thường phục của ông gồm một chiếc áo kimono cộc tay xanh nước biển, bên dưới là áo giáp lưới, eo buộc một chiếc khăn màu vàng nhạt, quần xanh dương và đeo vòng ở cổ tay trái.

Tính cách Sửa đổi

  • Tobirama là một người trầm tính và thực tế. Ông tin rằng với luật lệ và pháp luật rõ ràng, rất nhiều vấn đề có thể được giải quyết.
  • Giống như các ninja làng Lá,Tobirama cực kì tin tưởng vào Hỏa Chí.
  • Bề ngoài có vẻ như Tobirama rất có định kiến với tộc Uchiha, nhưng ông có thể nhận ra và vui vẻ hợp tác với bất cứ thành viên nào có thể vượt qua “Lời nguyền thù hận” của tộc Uchiha, ví dụ như Uchiha Kagami
  • Tobirama tin rằng một Hokage cần có cả sự bao dung của Hashirama và sự tàn nhẫn của Madara. 
  • Tobirama cũng là một người nghiêm nghị và thẳng thắn trong mọi chủ đề, không bao giờ nói giảm nói tránh hay bóp méo sự thật. Ông là người lý trí, lúc nào cũng giữ bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh.
  • Tuy nhiên, ông cũng đã nhiều lần để những trải nghiệm trong quá khứ với Madara làm lù mờ suy nghĩ của mình về tộc Uchiha.

Sức mạnh & Khả năng Sửa đổi

  • Tobirama nổi tiếng là một trong những shinobi mạnh nhất trong lịch sử. Shimura Danzō nói lúc sinh thời, không ai có thể đấu lại Tobirama
  • Ông di chuyển nhanh tới mức có thể đồng thời dùng bùa nổ bao vây mục tiêu và đánh dấu lên họ cho Không-Thời Gian thuật mà kẻ thù chẳng hay biết gì.
  • Ông cũng điều khiển chakra rất thuần thục nên có thể kết giới chỉ bằng một tay để thi triển các thuật phức tạp. Ý chí của ông cũng rất vững vàng, vượt qua được quyền kiểm soát gần như hoàn hảo của Edo Tensei.
  • Là một thành viên của tộc Senju, Tobirama thành thạo rất nhiều loại nhẫn thuật khác nhau, bao gồm thuật triệu hồi và tạo kết giới. Kiếm thuật của ông cũng rất tốt,Trong anime, ông đã lĩnh hội được cách sử dụng Lôi Thần Kiếm, một thanh gươm báu với khả năng phát điện. Tobirama còn sáng tạo ra rất nhiều thuật, ví như Kage Bunshin no Jutsu,1 thuật mà Naruto thường dùng.
  • Tobirama sử dụng được cả năm biến đổi tự nhiên và Âm-Dương Độn. Ông có thể tạo ra một khối lượng nước cực lớn mà không cần ở cạnh một nguồn nước có sẵn, đồng nghĩa với việc Tobirama có thể sử dụng các nhẫn thuật Thủy Độn cấp cao bất cứ lúc nào ông muốn. 
  • Phát minh nổi tiếng nhất của Tobirama chính là Edo Tensei, cho phép tái sinh người chết thành những cương thi bất tử.Madara nói mục đích ban đầu của Tobirama khi sử dụng thuật này là để xóa sổ toàn bộ chiến trường. Tobirama đã liệt Uế Thổ Chuyển Sinh vào danh sách cấm thuật, với hy vọng không ai có thể sử dụng được nó nữa.
  • Trong chiến đấu,Tobirama là một người rất toan tính, ông chỉ lâm trận khi thực sự nắm chắc phần thắng và đã đánh là không chút khoan nhượng. Madara tiết lộ Tobirama nổi tiếng là người chuyên bất ngờ tấn công đối thủ mỗi khi y tưởng mình đã thắng và lơ là phòng vệ.