Uchiha Obito  là một thành viên của tộc Uchiha thuộc làng Lá. Hắn ta được tin là đã chết trong cuộc Đại chiến Ninja lần thứ III và để lại Sharingan cho đồng đội của mình là Hatake Kakashi. Thực chất Obito đã được Uchiha Madara cứu mạng và huấn luyện, nhưng những sự kiện xảy ra trong cuộc chiến đã khiến Obito vỡ mộng về thực tại và quyết định kế thừa kế hoạch của Madara để tạo ra một thế giới lý tưởng.

Photo-2-1504762508069.jpg

Tái xuất dưới hai cái tên Tobi và Uchiha Madara, Obito ngấm ngầm điều khiển Akatsuki, sử dụng họ làm công cụ để thúc đẩy kế hoạch của mình. Hắn rốt cuộc đã nói ra sự thật và khơi mào cuộc chiến nhẫn giả lần thứ IV. Tuy nhiên, đến gần cuối cuộc chiến, Obito đã thay đổi tâm tính và hy sinh thân mình nhằm cứu lấy chính thế giới mà hắn ta muốn thay thế.

Ngoại hình[sửa | sửa mã nguồn]

Hồi nhỏ Obito sở hữu đôi mắt màu đen và mái tóc ngắn, lởm chởm cùng màu. Cậu mặc chiếc áo đồng phục dài tay màu xanh dương và áo khoác màu xanh với phần cổ và những đường viền màu da cam. Chiếc áo khoác được cố định bằng 2 khuy bấm trên cổ áo và có gia huy của tộc Uchiha ở đằng sau. Cậu cũng đeo thắt lưng trắng, chân đi xăng đan nhẫn giả, băng bảo vệ trán màu xanh sẫm đặc trưng của làng Lá và một cặp kính bảo hộ với mắt kính màu da cam, nối liền với bịt tai.

Tính cách[sửa | sửa mã nguồn]

  • Dù rất tốt bụng và luôn trung thành với đồng đội, Obito dần đơn phương coi Kakashi là địch thủ. Mỗi khi không so đo với Kakashi, Obito lại đi giúp đỡ mọi người trong làng, đặc biệt là người già, chính vì vậy mà hắn thường xuyên đến muộn.
  • Hắn ta sẵn sàng hy sinh bản thân và đồng đội của mình cho kế hoạch này ngay sau khi họ hết giá trị lợi dụng. Cũng giống như Madara, Obito có được đồng minh nhờ đánh vào bóng tối trong tim mỗi người và thao túng họ, ngấm ngầm phá hỏng mục tiêu của đối tượng hay vờ như có chung niềm tin với họ.
  • Dẫu không thể áp đảo ý chí của Naruto, Obito dần nhận ra cách nghĩ của Naruto là đúng đắn. Hơn hết thảy, hắn cũng nhận ra nguyên nhân dẫn đến sự mâu thuẫn nội tâm của mình: hắn đã luôn tự lừa dối bản thân về sự tận tâm với kế hoạch Mộc Nhãn bằng cách dồn nén Obito cũ xuống tận sâu thẳm trái tim. Cái tôi của một kẻ trâng tráo, không biết sợ và vô nhân tính là cách để Obito trốn tránh khỏi sự thật tàn nhẫn.

Khả năng & Sức mạnh[sửa | sửa mã nguồn]

  • Hồi còn là ninja của làng Lá, khả năng của Obito chỉ ở mức trung bình, chật vật để theo kịp các bạn học trong Học viện. Với quyết tâm cải thiện bản thân, Obito đã lao vào tập luyện suốt nhiều tháng trời và rốt cuộc cũng lên được cấp chūnin
  • Ở tuổi 14, Obito đã trở thành một mối đe dọa lớn với Hokage Đệ Tứ và suýt nữa phá hủy được làng Lá. Đến khi trưởng thành, hắn đã khuất phục được hai ninja cừ phách nhất của Cội Rễ, giết được Konan (một kunoichi cấp S) và đấu 1-chọi-4 với Naruto, Killer Bee, Guy và Kakashi (hai nhân trụ lực vĩ thú và hai jōnin dày dạn kinh nghiệm).
  • Trữ lượng chakra của Obito đã tăng lên đáng kể sau khi được thay thế chi giả làm từ vật chất của Bạch Zetsu, khiến hắn có thể thi triển nhiều kỹ thuật tiêu hao nhiều chakra mà hầu như không mấy mệt mỏi. Hắn còn có thể hấp thụ hoặc truyền chakra của mình sang cho người khác.
  • Khả năng thể thuật của hắn cũng rất tốt khi có thể nhiều lần đấu ngang cơ với Kakashi và rốt cuộc giành chiến thắng chung cuộc. Thể lực và tốc độ của Obito cũng rất xuất sắc, hắn có thể một tay nhấc bổng Konan dù đang bị trọng thương, và theo kịp tốc độ của Naruto đang trong trạng thái chakra Cửu Vĩ.
  • Nửa cơ thể bên phải của Obito đã bị tổn thương nghiêm trọng sau nhiệm vụ ở Làng Cỏ, thậm chí hắn còn mất đi cánh tay phải. Để giúp Obito hồi phục và thay thế các bộ phận bị hư, Madara đã cấy chi giảc ở DNA của Senju Hashirama, ví như sức bền tốt, khả năng trị thương thần tốc, khả năng sống mà không cần thức ăn hay nước uống.Cánh tay nhân tạo của hắn cũng rất khỏe, có thể đỡ được thanh Kubikiribōchō và đấm vỡ đá.Obito có thể sử dụng được cả Mộc Độn để tạo ra những cành, rễ cây để bắt lấy, nghiền nát hay đâm xuyên qua người đối thủ. Do vật chất Bạch Zetsu được lấy một phần từ ADN của Hashirama nên Obito cũng có thể điều khiển được Thập Vĩ khi kết nối nó vào cơ thể mình.
  • Obito đã được Madara truyền dạy cho vô số các loại nhẫn thuật khác nhau
  • Obito có thể sử dụng cả 5 biến đổi thuộc tính tự nhiên và Âm-Dương Độn. Là một thành viên của tộc Uchiha, hắn có năng khiếu bẩm sinh với Hỏa Độn, có thể tạo ra Hào Hỏa Cầu ngay từ khi còn nhỏ. Kích thước và uy lực ngọn lửa của hắn lớn dần lên khi hắn bước vào tuổi trưởng thành, và khi kết hợp Hỏa Độn với Mangekyō Sharingan, Obito có thể thi triển Hỏa Độn: Bộc Phong Loạn Vũ. Obito cũng hay sử dụng Thổ Độn để đào hay di chuyển trong lòng đất, cho phép hắn đồng bộ hóa với chiến trường ở dưới chân hay lén tấn công đối thủ.
  • Giống như các thành viên khác của tộc Uchiha, Obito cũng được huấn luyện cách sử dụng shuriken nên có thể phi shuriken để tấn công hay phòng thủ với độ chính xác cao. Madara qua đời để lại một kho vũ khí lớn được Obito sử dụng vào nhiều thời điểm khác nhau. Hắn trữ kha khá vũ khí trong chiều không gian của Kamui để có thể tiện lấy chúng từ bất cứ đâu và phi chúng về phía đối thủ.
  • Trong lần chiến đấu với Minato, hắn đã kết hợp thuật xuyên thấu với một sợi xích dài nối liền với ổ khóa ở cổ tay để dễ dàng xuyên qua người đối thủ, rồi “hiện hình” trở lại để tóm lấy mục tiêu bằng sợi xích. Hắn sử dụng một thanh kiếm trong thời gian diễn ra cuộc thảm sát tộc Uchiha và cây quạt ba tiêu của Madara trong đại chiến nhẫn giả thứ IV. Hắn dùng cây quạt để tấn công hoặc tạo ra gió làm chệch hướng các đòn tấn công.
  • Sharingan của Obito ngay trong lần thức tỉnh đầu tiên đã có 2 tomoe, cho phép hắn nhìn rõ dòng chảy chakra và tiên đoán chuyển động của đối thủ. Obito và Kakashi (người được Obito tặng cho một bên Sharingan) đều thức tỉnh Mangekyō Sharingan sau khi chứng kiến cái chết Rin.Obito đã lấy Rinnegan từ xác của Nagato và cấy vào hốc mắt trái của mình.
  • Thông qua Madara, Obito đã học hỏi được rất nhiều về thế giới, con người và các khả năng khác nhau trong lịch sử.
  • Obito đã phong ấn Thập Vĩ vào cơ thể hắn trong cuộc đại chiến thứ IV.